Lượt xem: 654

Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng và Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp

Cuối tháng 4 vừa qua, tỉnh Sóc Trăng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022. Nhằm đánh giá những kết quả đạt được, chiều ngày 13/5, Ban Chỉ đạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Lễ kỷ niệm và Hội nghị Xúc tiến đầu tư.

 


Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh

 

    Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố.

    Để chuẩn bị cho hai sự kiện quan trọng này, từ tháng 1/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022; thành lập 6 tiểu ban chuẩn bị công tác truyền thông, công tác vận động tài trợ, hậu cần lễ tân, an ninh trật tự… Thường trực Ban Chỉ đạo đã tổ chức 6 đoàn tiền trạm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, làm việc với 7 bộ, ngành, cơ quan Trung ương, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và 26 doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước để tranh thủ sự ủng hộ và hỗ trợ trong việc tổ chức Lễ kỷ niệm và Hội nghị.

    Lễ kỷ niệm và Hội nghị Xúc tiến đầu tư được diễn ra đúng kế hoạch vào cuối tháng 4/2022. Tại Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh có 1.276 đại biểu tham dự và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình để các tầng lớp nhân dân theo dõi.

    Đối với Hội nghị Xúc tiến đầu tư, có sự tham dự của 827 đại biểu trong đó có 68 khách nước ngoài và 531 doanh nghiệp và hiệp hội trong, ngoài tỉnh. Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 4 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư 12.078 tỷ đồng. Trước và trong Hội nghị đã ký 18 bản ghi nhớ nghiên cứu, khảo sát, đề xuất dự án đầu tư với các doanh nghiệp. Tỉnh cũng đã tổ chức tốt phục vụ chuyến khảo sát của Thủ tướng Chính phủ tại khu vực quy hoạch phát triển Cảng biển nước sâu Trần Đề theo chương trình đề ra.

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và Hội nghị Xúc tiến đầu tư đã diễn ra thành công tốt đẹp. Riêng đối với Hội nghị Xúc tiến đầu tư đã tạo được ấn tượng với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, đây chỉ là thành công bước đầu, vấn đề quan trọng còn lại là chúng ta phải kết nối được với các nhà đầu tư để họ đến với Sóc Trăng nghiên cứu tìm hiểu cơ hội đầu tư và thực hiện trước hết là các dự án đã ký kết biên bản ghi nhớ tại hội nghị. Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện các công việc cần thiết để các dự án được trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư sớm đi vào hoạt động. Khi các nhà đầu tư đến với Sóc Trăng phải tạo môi trường thông thoáng, minh bạch, thuận lợi để họ triển khai nhanh các dự án.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cũng chỉ đạo các công việc để triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với 13 vấn đề. Và để làm được điều đó, đề nghị các sở, ngành địa phương cần lưu ý không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội, các giá trị văn hóa, đạo đức và môi trường sinh thái để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần; trong thu hút đầu tư không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế, mà phải nhìn xa đến yếu tố bền vững. Ngay từ bây giờ, bắt tay vào đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu phát triển 5-10 năm tới. Đặc biệt là lao động có trình độ cao, có tay nghề, đẩy mạnh cải cách hành chính, đẩy nhanh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử...

    Dịp này, Ban Chỉ đạo đã khen thưởng 41 tập thể và 170 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 10402
  • Trong tuần: 78,707
  • Tất cả: 11,851,499